BÀI VĂN VIẾT VỀ TRẺ EM NGHÈO BẤT HẠNH

 Nhìn Thấu Nỗi Đau Qua Bức Ảnh Hai Đứa Trẻ Ngủ Trên Quốc Lộ


Giữa cái nắng như đổ lửa trên quốc lộ, nhiệt độ lên tới gần 40 độ C, hai đứa trẻ nhỏ tội nghiệp co ro núp vào chút bóng mát hiếm hoi ở dải phân cách để cố gắng chợp mắt. Tiếng còi xe inh ỏi inh tai ngay bên cạnh cũng không làm chúng giật mình. Thật đáng thương vô cùng!


Tại sao trên đời này lại có sự chênh lệch giàu nghèo đến thế? Có những người thì chẳng biết tiêu hết tiền của, còn có những người thì phải đi khắp nơi kiếm tìm miếng ăn mà không được. Sự bất công này không chỉ gây đau lòng cho các nạn nhân mà còn là một nỗi đau xót cho cả xã hội.


Nhìn những đứa trẻ nhỏ tội nghiệp ấy, chúng ta không khỏi xót xa và tự hỏi, tương lai của chúng sẽ đi về đâu? Nếu không có sự can thiệp kịp thời và nghiêm túc của xã hội, những đứa trẻ này sẽ phải tiếp tục lớn lên trong nghèo đói và thiếu thốn. Cứ như vậy, vòng luẩn quẩn của nghèo đói sẽ chẳng bao giờ chấm dứt, bi kịch sẽ tiếp diễn hết thế hệ này sang thế hệ khác.


Vì vậy, trách nhiệm của mỗi chúng ta là phải chung tay góp sức để xây dựng một xã hội công bằng và văn minh hơn, nơi mà mọi người đều được hưởng những điều tốt đẹp nhất. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể xóa bỏ được tình trạng nghèo đói và mang lại một tương lai tươi sáng hơn cho những đứa trẻ này, cho thế hệ mai sau, và cho cả xã hội.


- Biên soạn: Phan Trọng Nghĩa.




Nhận xét

Xem nhiều nhất

ÉO LE CUỘC ĐỜI

THƠ: THẾ SỰ ĐỜI

ƯỚC MƠ